top of page
  • รูปภาพนักเขียนProudFah

เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับ CoWorking Spaces

Co-Working Spaces ( โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ ) หมายถึง พื้นที่ส่วนกลางที่ผู้ทำงานสามารถเข้ามาใช้ทำงานทั้งแบบส่วนบุคคลและแบบกลุ่ม โดยที่พื้นที่นั้นไม่ได้เป็นที่ประจำของบุคคลใดโดยเฉพาะ และโดยมากจะเป็นพื้นที่ที่สามารถเข้าใช้งานในเวลาเดียวกันได้พร้อมกันหลายคนและหลายกลุ่ม


งานออกแบบ Co Working Spaces มักออกแบบให้มีการปรับรูปแบบการใช้ได้งานหลากหลาย เช่น สามารถปรับให้เป็นการใช้นั่งทำงานแบบส่วนบุคคล หรือแบบกลุ่ม, ปรับให้ใช้เป็นห้องประชุม, ปรับให้ใช้เป็นที่สัมมนา, เป็นที่รับแขก นั่งเล่น จัดงานเลี้ยง หรือแม้แต่ปรับให้เป็นที่แสดงงาน แสดงสินค้า รวมทั้งการปรับให้พื้นที่สามารถใช้งานได้พร้อมกัน ในหลายรูปแบบรวมกันอีกด้วย เช่น เป็นที่ประชุมสำหรับ 3 กลุ่ม ขณะที่มีอีก 2 กลุ่มกำลังรับแขก และมีกลุ่มกำลังแสดงสินค้า เป็นต้น


และเนื่องจากการที่สามารถใช้งานพื้นที่ได้พร้อมกัน ปัญหาที่มักพบใน Co Working Spaces คือ ปัญหาเรื่องการรบกวนของเสียงและการมองเห็นระหว่างกันของผู้ที่มาใช้งานในเวลาเดียวกัน


ดังนั้นงานออกแบบ Co-Working Spaces ที่ดี จึงควรมีการออกแบบเพื่อลดปัญหาดังกล่าว และโดยที่ไม่ต้องมีการกั้นห้องและทำประตูเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งผลเสียคือ ความสามารถในการปรับใช้พื้นที่ด้อยลงไป อีกทั้งทำให้พื้นที่ดูทึบและแคบลง และยังสิ้นเปลืองค่าก่อสร้างมาก ทางออกที่ดีกว่า คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Alcove sofas


Alcove sofa คือ โซฟารูปแบบหนึ่ง ที่มีลักษณะที่ชัดเจน คือ มีแผงข้างและ/หรือมีแผงหลัง (พนักพิงหลัง)ที่สูง โดยส่วนมากจะสูงมากกว่าระดับสายตาของคนที่นั่งโซฟานั้น ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนของรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Alcove sofa คือ การเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้งาน ลดการมองเห็นและ/หรือการได้ยินเสียงจากภายนอก ลดการรบกวนของเสียงและแสงจากด้านนอกของตัวโซฟาที่รบกวนผู้ใช้งานโซฟา


Alcove sofa บางรุ่นอาจมีหลังคา เพื่อเพิมความเป็นส่วนตัว และลดการรบกวนจากเสียงและแสงได้มากขึ้น และบางรุ่นอาจมีโต๊ะประชุม โต๊ะทำงาน หรือ จอทีวี เป็นส่วนประกอบในชุด


ProudFah มี Alcove Sofa ทั้งแบบ โซฟา 2 ที่นั่ง โซฟา 3 ที่นั่ง และแบบอาร์มแชร์ 1 ที่นั่ง ให้ท่านได้เลือกใช้งานมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถเข้าเลือกชมได้ที่ www.proudfah.com




โซฟา แบบ Alcove Sofa ของ Proudfah* เหมาะสำหรับพื้นที่ตกแต่งแบบ Co Working Space


Alcove Sofa รุ่น Two-5-150 ของ Proudfah* โซฟา 2 ที่นั่ง อีกรุ่นที่เหมากับพื้นที่ Coworking Space


Armchair รุ่น Es3-1-90 เป็นอาร์มแชร์แบบ Alcove ที่เหมาะกับพื้นที่ Co-Working Space เช่นกัน


Alcove Sofa แบบ 4 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะประชุม รุ่น COV6-1-180 ของ Proudfah* สามารถติดจอ Computer Display หรือ TV ได้ เป็นอีกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ Co-working Space



bottom of page