top of page
  • รูปภาพนักเขียนProudFah

Alcove Sofa คืออะไร ?

Alcove sofa คือ โซฟารูปแบบหนึ่ง ที่มีลักษณะที่ชัดเจน คือ มีแผงข้างและ/หรือมีแผงหลัง (พนักพิงหลัง)ที่สูง โดยส่วนมากจะสูงมากกว่าระดับสายตาของคนที่นั่งโซฟานั้น


ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนของรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Alcove sofa คือ การเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้งาน ลดการมองเห็นและ/หรือการได้ยินเสียงจากภายนอก ลดการรบกวนของเสียงและแสงจากด้านนอกของตัวโซฟาที่รบกวนผู้ใช้งานโซฟา


Alcove sofa บางรุ่นอาจมีหลังคา เพื่อเพิมความเป็นส่วนตัว และลดการรบกวนจากเสียงและแสงได้มากขึ้น


Alcove sofa เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่เปิด ( Open space ) เช่น Lobby area, Waiting area, Open corridor, สำนักงาน แบบ Landscape office, ห้องสมุด, ส่วนกลางสำนักงานขาย, พื้นที่ต้อนรับ, ห้องรับแขก, ห้องนั่งเล่น

ทั้งนี้เนื่องจาก Alcove sofa สามารถสร้างพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวเฉพาะจุดได้ในพื้นที่ที่เปิดโล่ง โดยไม่ต้องทำผนังกั้นห้อง เช่น สามารถมีการรับแขกหรือการประชุมได้หลายกลุ่มในพื้นที่เปิดโล่งเดียวกัน แต่ก็แน่นอนว่า Alcove sofa ไม่สามารถกันเสียงหรือสร้างความเป็นส่วนตัวได้เทียบเท่ากับการกั้นเป็นห้องประชุม


ProudFah มี Alcove Sofa ทั้งแบบ โซฟา 2 ที่นั่ง โซฟา 3 ที่นั่ง และแบบอาร์มแชร์ 1 ที่นั่ง ให้ท่านได้เลือกใช้งานมากมายหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถเข้าเลือกชมได้ที่ www.proudfah.com


#alcovesofa #เฟอร์นิเจอร์ #โซฟา #อาร์มแชร์

bottom of page