top of page
  • รูปภาพนักเขียนProudFah

เก้าอี้รางวัล Design Guild Mark 2019, Latis Chair โดย Samuel Wilkinson

Latis Chair เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายน 2019 และได้รับรางวัล Design Guild Mark จาก The Furniture Makers ของประเทศอังกฤษ


ผู้ออกแบบ Samuel Wilkinson ชาวอังกฤษ ใช้ไม้อบไอน้ำกับฟางเวียนนาเพื่อสร้างเก้าอี้รับประทานอาหารร่วมสมัยตัวนี้


Samuel Wilkinson มุ่งมั่นที่จะสร้าง "เก้าอี้อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีกาลเวลาด้วยความงามที่ทันสมัย" โดยใช้สององค์ประกอบที่โดดเด่นของเก้าอี้แบบ bistro ที่คลาสสิกในช่วงกลางศตวรรษที่ 19


โครงเก้าอี้ทำจากไม้แอชอบไอน้ำ ขณะที่แผงที่นั่งและแผงด้านหลังทำจากสิ่งทอฟางย้อนยุค ที่เรียกว่า Vieanna straw แต่องค์ประกอบเหล่านี้รวมกันในรูปแบบที่มีความทันสมัยมากกว่าแบบดั้งเดิม


Latis Chair มีชิ้นส่วนที่มีความยาวหนึ่งชิ้นของส่วนโค้งเว้าก่อให้เกิดสองขาด้านหน้าและพนักพิง ช่องเสียบสองขาหลังเป็นชิ้นนี้ในขณะที่ยังรองรับเบาะนั่งโค้งมน ผลที่ได้คือการออกแบบที่มีรูปทรงโค้งที่เรียบง่าย แต่หนา ที่นั่งและแผงด้านหลังทำจากฟางเวียนนา การออกแบบโดยทั่วไปนั้นค่อนข้างคลาสสิก แต่มีการปรับปรุงให้ทันสมัยและยกระดับขึ้นเล็กน้อยโดยพยายามลดความหนาของภาพในกรอบ


Samuel Wilkinson ออกแบบ Latis Chair สำหรับร้านค้าปลีก The Conran Shop ในลอนดอน


เก้าอี้มีทั้งหมด 3 รุ่น - โดยสามารถเลือกไม้อัดหรือแผงหุ้มเบาะแทนฟางเวียนนา กรอบมีสีดำหรือสีธรรมชาติ ไม้อัดหรือแผงตกแต่งมีให้แทนที่ฟางเวียนนา


Latis Chair ผลิตขึ้นโดยโรงงานเฟอร์นิเจอร์ทางตอนเหนือของอิตาลี โดยส่วนประกอบหลักสองอย่างทำด้วยมือในขณะที่องค์ประกอบเพิ่มเติมผลิตด้วยเครื่อง CNC ห้าแกน






#เฟอร์นิเจอร์ #เก้าอี้

bottom of page